THỨ SÁU 25/7/2025 11:18
Hỏi:
Đơn vị có kế hoạch phê duyệt cho trường hợp A đi công tác Điện biên - Hà Nội ngày 20/7, 21/7, 22/7. Lịch cụ thể 20/7 đi xe khách từ ĐB xuống HN, ngày 21/7 họp từ 7h30 đến 17h15, sáng ngày 24/7 từ HN đi xe khách về ĐB, A lấy hoá đơn ngủ 2 tối 20/7 và 21/7 là 2.800.000. Vậy việc thanh toán tiền ngủ tối 21/7 có phù hợp với mục 4 điều 7 trong thông tư 40/2017-TT_BTC không? Mục 4 đièu 7 thông tư 40 có ghi: "Trường hợp người đi công tác do phải hoàn thành công việc đến cuối ngày, hoặc do chỉ đăng ký được phương tiện đi lại (vé máy bay, tàu hoả, ô tô) từ 18h đến 24h cùng ngày, thì được thanh toán tiền nghỉ của nửa ngày nghỉ thêm (bao gồm cả hình thức thanh toán khoán và thanh toán theo hóa đơn thực tế) tối đa bằng 50% mức thanh toán khoán tiền thuê phòng nghỉ tương ứng của từng đối tượng; không thanh toán khoản tiền khoán thuê phòng nghỉ trong thời gian đi qua đêm trên tàu hỏa, thuyền, tàu thủy, máy bay, ô tô và các phương tiện đi lại khác."
06/10/2026
Trả lời:
Tại khoản 4 Điều 7 Thông tư số 40/2017/TT-BTC ngày 28/4/2017 của Bộ Tài chính quy định: “4. Trường hợp người đi công tác do phải hoàn thành công việc đến cuối ngày, hoặc do chỉ đăng ký được phương tiện đi lại (vé máy bay, tàu hỏa, ô tô) từ 18h đến 24h cùng ngày, thì được thanh toán tiền nghỉ của nửa ngày nghỉ thêm (bao gồm cả hình thức thanh toán khoán và thanh toán theo hóa đơn thực tế) tối đa bằng 50% mức thanh toán khoán tiền thuê phòng nghỉ tương ứng của từng đối tượng; không thanh toán khoản tiền khoán thuê phòng nghỉ trong thời gian đi qua đêm trên tàu hỏa, thuyền, tàu thủy, máy bay, ô tô và các phương tiện đi lại khác.”
Căn cứ quy định nêu trên, đề nghị đơn vị căn cứ kế hoạch, văn bản cử đi công tác được thủ trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt, quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị để thực hiện thanh toán chế độ công tác phí đảm bảo thực hiện đúng quy định tại Điều 7 Thông tư số 40/2017/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 12/2025/TT-BTC ngày 19/3/2025 của Bộ Tài chính. Trong đó, trường hợp người đi công tác do phải hoàn thành công việc đến cuối ngày, hoặc do chỉ đăng ký được phương tiện đi lại từ 18h đến 24h cùng ngày, thì được thanh toán tiền nghỉ của nửa ngày nghỉ thêm tối đa bằng 50% mức thanh toán khoán tiền thuê phòng nghỉ tương ứng của từng đối tượng.
Gửi phản hồi: